วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก้าวแรก : ก่อนจะเป็นเซียน


การแทงบอลที่ดีควรมีข้อควรจำสำหรับผู้ที่คิดจะเป็นคนแทงไว้สักนิดหน่อยคือ

ข้อที่ 1 อย่าปักใจเล่นทีมที่เรารักหรือเราเชียร์ทุกแมตซ์การแข่งกัน เพราะพวกเราคงจะทำให้เราดีทุกนัดไม่ได้หรอก เลือกเล่นได้บางแมตซ์แต่อย่าไปทุ่มทุกแมตซ์ตัวอย่างก็มีมาให้เห็นๆ กันแล้ว แฟนลิเวอร์พูลตายกันเป็นเบือ นักเตะเขาไม่เป็นอะไรหรอกค่ะแพ้ก็เท่านั้น เงินเดือนเขาก็ได้อยู่ ไอ้เรานี่ซิ เงินเดือนหายไปทั้งเดือน

ข้อที่ 2 อย่าทุ่มไปถ้าเรากำลังเสียอยู่ วันนี้เสียไปสองหมื่นกว่าโว้ย พรุ่งนี้เล่นสี่หมื่นเลยดีกว่า กำไรสองหมื่นถ้าเข้ามาก็ดี แต่ถ้าเสียล่ะ ไม่ตายหรือ สมองในส่วนการคำนวณเรากำลังสับสนอยู่ อย่าพึ่งเอาคืน ควรนอนพักสงบจิตสงบใจสักพัก รอให้สภาพร่างกายและสมองเราดีเสียก่อนแล้วค่อยมาเอาของเก่าเราคืน ถือว่าฝากแบงค์ไว้ก่อน ได้ดอกเบี้ยเยอะด้วยนะเออ

ข้อที่ 3 อย่าละโมบ วันนี้ได้อยู่หมื่นหนึ่ง พรุ่งนี้เล่นอีกหมื่นได้เป็นสองหมื่น อย่าเลย ถ้าได้ให้หยุดไว้ก่อนไม่พรุ่งนี้ถ้าไม่เข้าแล้วจะเหลืออะไร เหลือแต่ขี้เอาไว้หรือ เก็บไอ้หมื่นแรกไว้ในกระเป๋าให้มันอุ่นใจก่อน ใช้กินใช้เที่ยวสักนิดหน่อย ที่เหลือก็เก็บไว้ไม่ดีกว่าหรือครับ

ข้อที่ 4 อย่าอวดรวยกับเพื่อนกับฝูง ได้มาไม่ใช่เอาไปกินไปเที่ยวหมด วันนี้ได้กินหมด พรุ่งนี้ได้เที่ยวหมด แล้วถ้าอีกสามวันเสีย จะเอาที่ไหนไปให้เขา ขายเลือดไปจ่ายหนี้หรือไง เก็บๆ ไว้บ้างนะครับ เงินได้มาง่ายก็จริง แต่ก็เสียไปง่ายเหมือนกัน ได้น่ะเก็บๆ ไว้บ้างนะครับ

ข้อที่ 5 ควรจะทำใจไว้บ้าง เวลาได้ดีใจกระโดดโล้ดเต้น เวลาเสียทำมาหงุดหงิด ชวนทะเลาะ ต้องทำใจไว้บ้าง ว่าเป็นการเสี่ยงโชค มีได้ต้องมีเสีย ไม่ใช่จะเอาแต่ได้อย่างเดียว เสียไม่จ่ายระวังจะไม่ได้แก่ตายนะค่ะ ดูเงินในกระเป๋าเราว่ามีอยู่เท่าไหร่ ค่านมลูกเท่าไหร่ ค่าเช่าบ้านเท่าไหร่ ให้พ่อให้แม่เท่าไหร่ แล้วที่เหลือค่อยเอามาเล่นดีกว่า  อย่าให้มันเดือดร้อนไปถึงคนอื่นเลย ถ้าอยากจะเล่นนะครับ

***เตือนกันไว้ครับคนไทยด้วยกัน***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น